Thế nào là long (rồng), huyệt, minh đường

on 10:00 in
          Long (rồng) là gì?
        Theo các trường phái phong thủy hiện nay, long (rồng) chỉ các rặng núi non. Sự vận hành của các rặng núi rất biến ảo, nơi hội tụ long khí chính là nơi “kết huyệt”
Ngày nay, người ta đi tìm “long huyệt” thường? thích lần mò vào nơi thâm sơn cùng cốc. Thực ra, những nơi đó thường tích tụ nhiều sát khí (khí xấu, có hại).

Thế nào là long (rồng), huyệt, minh đường

       Trong quá trình hành tiến, rồng phải đi đến nơi tiếp xúc với sông nước, âm dương hòa hợp thì mới tốt. Vì vậy, nơi đất qúy không phải nằm ở vùng thâm sơn cùng cốc, núi cao rừng rậm mà phai là nơi gần với sông nước và địa hình bằng phẳng.
        Thành phố là nơi có nhiều nhà cao tầng, phố xá chen chúc, vậy nơi đó có “rồng” không? Nhiều nhà phong thủy học hiện đại sai lầm cho rằng thành phố không có rồng. Thực ra phần lớn thành phố đều có địa hình bằng phẳng, nơi này có rồng bình dương (rồng ở nơi địa hình bàng phăng).
        Ở vùng đồng bằng, không có núi non, vậy có rồng không? Nước là rồng, đường phố rộng rãi cũng là rồng.
         Huyệt là gì?
       Vùng đất cát tường (tốt lành) sẽ có một điểm cát tường nhất, diểm đó là “huyệt”. Các nhà phong thủy học cho rằng, sinh khí từ huyệt phát ra.
      Trong quá trình di tìm huyệt, có thể dùng một phương pháp bổ trợ là dựa vào chất đất tốt xấu để dự đoán sinh khí của nơi đó. Khi đả điểm đúng huyệt, tức tìm được đúng huyệt sẽ chọn nơi đó là trung tâm của khu kiến trúc.
       Một huyệt vị tốt phải hội đủ các điều kiện sinh khí tích tụ, có thể phát triển rộng ra thành gió, lên cao thành mây, đi xuống thành mưa.
       Sa còn gọi là hạt cát, chỉ núi non ở xung quanh huyệt. Núi cao làm chỗ dựa gọi là “chủ sơn* (núi chính). Sa và chủ sơn có quan hệ phụ thuộc với nhau.
      Sa là một quần thể trong kết cấu phong thủy, được các nhà phong thủy rất coi trọng. Huyệt được coi là trung tâm, tiền sơn (núi phía trước) là chu tước (chim tước), hậu sơn (núi phía sau) là huyền vũ, sa có tác dụng làm cho môi trường, hoàn cảnh càng có chất lượng hoàn mỳ hơn.
       Trong thành phố, sa chỉ các nhà lầu cao ở bốn phía trước sau phải trái, có khi chỉ cả các cột điện, cầu cống nhưng đó là những ác sa (sa xấu).
         Minh đường là gì?
        Minh đường là nơi cư trú có khoảng đất trống trải ở phía trước. Minh đường tốt nhất ở gần sông nước, có dòng nước chảy quanh hoặc có hồ ao do dòng nước tạo thành. Phong thủy học cho rằng, dòng nước tốt phải chảy từ phía Tây Bắc về phía Đông Nam, nơi đầu nguồn nên thông thoáng.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: sinh khi la gi, số mệnh là gì

Xem vận số