Phép tam lưu, tài vị, tác dụng của gương bát quái

on 10:00 in
          Thế nào là phép “tam lưu”?
Phép tam lưu sẽ tạo ra nhiều của cải. Tam lưu là thủy lưu (dòng nước), xa lưu (dòng xe cộ), nhân lưu (dòng người).
Phong thủy rất coi trọng âm dương. Thủy lưu thuộc dương – nhu – hư còn cửa hàng thuộc âm – cương – thực, có tác dụng đón nước chảy vào, làm vượng tài.
Thủy lưu là khí lưu động, xa lưu và nhân lưu cũng thuộc khí lưu động. Vì vậy, cửa hàng nên chọn nơi tụ thủy (gần bến sông), nơi tụ xa (bến tàu xe), nơi tụ nhân (nơi có đông người qua lại). Có được-tam lưu (ba thứ dòng chảy) đó mới vượng tài, buôn bán phát đạt, trái lại khó khán.

Phép tam lưu, tài vị, tác dụng của gương bát quái

            Tài vị là gì?
Trên đời này ai chẳng muốn có tài sản dồi dào, giàu có. Theo phong thủy học, để có được giàu có phải chọn nơi có tài vị, tức nơi tạo ra nhiều của cải.
Theo nhiều nhà phong thủy, tài vị nằm ở vị trí chéo góc với cửa chính. Muốn cho tài vận hanh thông, tài vị phải có một số điều kiện như:
– Sáng sủa (có mặt trời hoặc đèn chiếu vào)
– Có “sinh”, tức có cây cối sinh trưởng
– Có “tọa” tức có đặt ghế xô pha hoặc bàn ăn
– Có “ngọa” tức có chỗ kê giường nằm
– Có “cát”, tức có vật cát tường, tốt lành.
Nên chú ý đến các điều kiêng kỵ sau đây để bảo đảm không làm hại đến tài vận:
– Kỵ “áp”, tức không có vật nặng đè ép.
– Kỵ “thủy”, tức không nên đật bể cá
– Kỵ “không”, tức phía sau không nên trống rỗng
– Kỵ “xung”, tức không bị góc nhọn chĩa vào
– Kỵ “ô”, tức tránh ô uế, không đặt toa lét

           Nên khai trương cửa hàng vào thời gian nào?
Bất kỳ sự việc nào cũng có thời gian bắt đầu gọi là “điểm thiết nhập” (điểm vào). Chọn thời gian khai trương đẹp nhất là sẽ nhập vào quá trình phát triển của sự vật ngoại giới, tạo ra sự hòa hợp với ngoại giới, việc buôn bán sẽ. phát triển thuận lợi.
Ngày khai trương phải là “cát nhật” (ngày tốt). Các doanh nghiệp thường chọn ngày 2 – 2 làm cát nhật. Phong thủy hiện nay còn coi số 8 là số may mắn, số pháo đốt nên có số cuối là 8 bánh pháo.
Các công ty nhỏ và vừa ít nhân viên nên khai trương vào mùa xuân. Hôm đó là ngày lễ hội cửa còng ty, nên mời bạn bè đến liên hoan.
            Tác dụng của gương bát quái?
Gương bát quái còn gội là gương Thái cực, theo phong thủy nó là vật cát tường được đặt ở mặt tường phía ngoài. Có 3 loại gương bát quái:
– Gương bát quái mặt phẳng: Có tác dụng ngăn chặn khí xâu do những vật có hại ở phía trước mặt cửa hàng gây ra. Chỉ đặt gương ở mặt tường phía ngoài, không đặt ờ phía trong vì nó sẽ có hại cho người sống trong nhà. Mỗi hướng chỉ nên treo một gương, cả nhà không nên treo quá ba gương
– Gương bát quái đầu hổ: Có tính chất giống gương phẳng. Có loại gương đầu hể làm bằng đồng nguyên chất.
– Gương bát quái lồi: Gương này có tính chất khác với gương bát quái phẳng ở chỗ phải đặt nó ở chỗ đổi điện với sát khí từ phía ngoài chĩa vào nhà vì nó sẽ phản xạ khí xấu đó quay ngược trở lại.
Từ khóa tìm kiếm nhiều: huong sinh khi, xem van so

Xem vận số