Những điều cần tránh khi mở cửa hàng

on 10:00 in
          Tại sao tránh mở cửa hàng ở nơi âm khí quá vượng?
Nhìn vấn đề theo góc độ kinh tế học, nơi phố phường phồn hoa là nơi giao địch hàng hóa nhộn nhịp nhất. Đó là nơi buôn bán thuận lợi nhất.
Trái lại, mở cửa hàng ở nơi vắng vẻ, ít người qua lại chẳng khác gì mình đã cố ý tránh mặt khách hàng. Theo phong thủy, con người là sinh khí, nơi vắng người là thiếu sinh khí, cùng có nghĩa là âm khí sẽ nhiều hơn.

Những điều cần tránh khi mở cửa hàng

         Tại sao cửa chính của cửa hàng càng lớn càng tốt?
Cửa chính của cửa hàng chính là yết hầu của cửa hàng và cũng là nơi khách cùng với hàng hóa thường xuyên ra vào. Do đó, cửa chính nên rộng thoáng.
Theo phong thủy, cửa hẹp có nghĩa là lối đi chật chội, khách hàng đi lại kém thuận tiện, nhất là khi mang theo hàng hóa lại càng vướng víu, dễ làm ảnh hưởng đến trật tự. Phong thủy gọi trạng đó là “tai họa”.
        Tại sao không nên để cửa hướng về phía một vật thể kém cát tường?
Theo phong thủy, những vệt thể kém cát tường là ống khói, chuồng trâu bò, nhà vệ sinh, chuồng ngựa, nhà tang lễ, bệnh viện…. Những vật kiến trúc này thường có ảnh hưởng xấu tới tâm lý chủ nhà và môi trường vệ sinh.
Nếu phía trước cửa hàng có những vật kiến trúc thuộc loại đó, cửa chính nên tránh mở đúng hướng các vật đổ và nên đặt một tấm bình phong ở sau cửa để ngăn chặn khí xấu.
        Tại sao phía trong cửa hàng nên thông thoáng?
Phía trong cửa hàng cần luôn luôn có không khí trong lành lưu thông, như vậy sẽ xua tan được khí xấu. cần chú ỷ làm thêm các cửa sổ thông gió. Trong các trường hợp sau đây sẽ không cần làm thêm cửa thông gió;
– Cửa hàng mở cửa về hai ba mặt khác nhau.
– Cửa hàng mở cửa về một mặt nhưng không khí dễ lưu thông.
– Đồ đạc bày biện trong cửa hàng gọn gàng
         Tại sao phía trong cửa hàng cần phẳng phiu, thoải mái?
Theo phong thủy, sự thoáng đãng, thoải mái sẽ tạo ra sinh khí, trái lại là tử khí. Cảm giác thoáng đãng, thoải mái chủ yếu do hai yếu tố tạo ra. Một là mặt nền nhà. Khách hàng vừa bước vào cửa hàng, dẫm chân lên mặt nền là đã có cảm giác ngay. Vì vậy, cần dùng gạch hoá trơn nhẵn lất nền. Nền nhà như vậy sẽ hội tụ sinh khí.
Hai là tường. Khách hàng bước vào cửa hăng, ngước mắt nhìn là thấy mấy bức tường xung quanh, tường sạch sẽ, phẳng phiu sẽ tạo ra cảm giác thoải mái cho khách. Vì vậy, cần chú ý trang trí cho các bức tường trong cửa hàng sao cho thoáng đăng, đẹp đê. Trần nhà cũng cần chú ý trang trí như vậy.


Đọc thêm tại: http://xemvanso.blogspot.com/2015/07/ia-iem-nao-mo-cua-hang-la-tot.html


Từ khóa tìm kiếm nhiều: hướng sinh khí, xem vận số

Xem vận số