Phòng trẻ sơ sinh nên bố trí như thế nào?

on 10:00 in
       Trẻ mới sinh vốn có duyên với phong thủy. Bố trí phòng cho trẻ nhỏ như thế nào sẽ có ảnh hưởng đến sức khỏe và sự trưởng thành của chúng.

      Ngoài những điều kiêng kỵ chung đối với các phòng ngủ, việc bố trí phòng trẻ sơ sinh cần chú ý các điểm sau đây:

Phòng trẻ sơ sinh nên bố trí như thế nào?

- Vị trí phòng: không đặt phòng ổ tòa nhà mới xây dựng vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ mới sinh ra, cơ thể còn rất yếu đuối.

- Tránh nơi tụ không khí ô uế và ồn áo. Phòng trẻ nhỏ không đặt gần lối đi lại, trong phòng không được có khói thuốc lá, không để bếp ởgần phòng.

- Tiếng động ồn ào dễ làm ảnh hưởng đến thính lực trẻ, vì màng nhĩ tai trẻ rất mỏng manh, thậm chí có thể tác động xấu tới cả trí thông minh của chúng.

-  Trong phòng cần có đủ ánh sáng và không khí trong lành. Tia tử ngoại của ánh sáng mặt trời giúp cho vitamin D hình thành và phát triển, tránh dể các cháu bị còi xương. Không để ánh nắng chiếu trực tiếp vào mặt trẻ nhỏ.

-  Kính cửa có thể ngàn cản tia tử ngoại, làm giảm tác dụng thu hút canxi.

- Chú ý giữ sạch sẽ quần áo, chăn đệm của cả hai mẹ con, năng phơi nắng.

- Vị tri giường nằm của trẻ nhỏ: trẻ nên cổ giường riêng, đặt ồ giữa phòng sẽ có lợi cho sức khỏe của trẻ và bố mẹ dễ trông nom. Nên bố trí dầu giường về phía Bắc đuôi giường về phía Nam.

-  Về màu sắc của gian phòng: nên dùng màu nhạt, dịu mắt, đặc biệt màu xanh nhạt có tác dụng làm trấn tĩnh hệ thần kinh của trẻ.

- Duy trì nhiệt độ và độ ẩm thích hợp trong gian phòng, về mùa hè nên để nhiệt độ khoảng 24 – 28°c, về mùa đông để nhiệt độ khoảng 18 – 22°c. Độ ẩm nên vào khoảng 40 – 50%. Phòng cần sáng sủa và thông gió. Không nên để gió thổi thẳng vào mặt trẻ. Khi quét nhà chú ý đừng để bụi tung bay.

Xem vận số