Tại sao độ sâu của nhà chỉ nên vừa phải?

on 10:00 in
Một yêu cầu quan trọng đối với nhà ở là phải thông thoáng, nhà sâu quá hoặc hình ống không thỏa mãn được yêu cầu đó. Nhà thông thoáng có nhiều không khí trong lành có lợi cho sức khỏe và có tác dụng tiết kiệm nguồn năng lượng.
Theo khoa học kiến trúc – xây dựng, độ sâu của ngôi nhà chỉ vào khoảng 10 – 13m là thích hợp. Nông quá và sâu quá đều bất lợi.

Tại sao độ sâu của nhà chỉ nên vừa phải?

Một số nhà thiết kế cửa sổ kính rất lớn, nom đẹp mắt nhưng không khí khó lưu thông. Một số nhà đùng cửa kéo ra kéo vào cũng bị bất lợi như vậy.
Tại sao không nên thiết kế trần thấp quá?
Trần thấp quá vừa kém đẹp mắt vừa không thông thoáng, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và làm cho chủ nhà cảm thấy bị tù túng, chèn ép. Hiện nay, nhiều công ty xây dựng làm nhà trần thấp 2,4 – 2,6m để tiết kiệm giá thành. Trần nhà nên cao ít nhất 3m, phòng rộng, nên làm trần cao hơn nữa.
Nhiệt khí con người toát ra có xu hướng bay lên cao, trần nhà thấp quá làm cho không khí bẩn khó tan.
Tại sao giãn cách giữa các nhà cao tầng không nên hẹp quá?
Một số nước quy định, giãn cách giữa hai nhà cao tầng bằng chiều cao ngôi nhà nhân với hệ số 0,7. Giãn cách hẹp dưới mức đó sẽ có bất li như thiếu ánh sáng, không khí khó lưu thông, sinh hoạt của người cư trú bị ảnh hưởng.
Hiện nay, một số công ty xây dựng hám lợi đã bỏ qua yêu cầu đó.
Tại sao phải dựa vào tuổi can chi để chọn tầng nhà?
Khi thuê hoặc mua một căn hộ ở nhà chung cư có nhiều tầng, bạn nên chọn tầng nào? Càn cứ vào thuật phong thủy phái Địa chi nên làm như sau:
- Người tuổi rồng, chó, trâu, dê nên chọn tầng 2, 5, 7, 10
- Người tuổi hổ, mèo nên chọn tầng 1, 3, 6, 8
- Người tuổi rắn, ngựa nên chọn tầng 4, 5, 9, 10
- Người tuổi lợn, chuột nên chọn tầng 1, 4, 6, 9
Tất nhiên không phải cứ chọn đúng tầng nhà hợp với tuổi cầm tinh con vật là đều có thể làm ăn phát đạt. Nhiêu người ô cùng một tầng mà có số phận may rải khác xa nhau. Vì số phận con người còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.
Từ khóa tìm kiếm nhiều: hướng sinh khí, xem vận số

Xem vận số