Chú ý khi chọn địa điểm mở cửa hàng

on 10:00 in
         Tại sao cần chú ý chọn địa điểm mở cửa hàng?
Dân gian coi việc chọn địa điểm mở cửa hàng là chọn “bến đỗ”. Bến đỗ tốt thi việc buôn bán sẽ phát đạt.
Việc chọn địa điểm mở cửa hàng có nhiều nhân tố cần chú ý. Ví dụ, chú ý tên phố có ý nghĩa cát tường (tốt lành), biển hiệu của cửa hàng cũng là một nhân tố không thể bỏ qua.

Chú ý khi chọn địa điểm mở cửa hàng

        Thế nào là đất thập phủ?
Thập phú là 10 yếu tố làm giàu. Một là nhà cửa bề thè hai là chù – khách hòa hợp, ba là đất có thế “giáng long phực hổ” (tức rồng sa xuống, hố nằm chờ), bốn là đất “mọc tước huyền chung” (có chim tước và chuông treo), năm là “ngủ sơn tùng tú” (tức 5 núi cao đẹp), sau là “tứ thủy quy triều” (gần sông nước), bảy là “sơn sơn chuyển giác” gần nhiều núi liền nhau), tám là “lĩnh lĩnh viên phong” (có nhiều ngọn núi hình dáng gọn gàng), chín là “long cao bao hố” (rồng trộn cao vây quanh hổ), mười là “thủy khẩu khán bế” (cửa nước khép kín).
        Thế nào là đất thập qúy?
Thập quý là một trong 10 bí quyết của Cửu Ca (9 khúc ca về phong thủy), chỉ 10 kiểu địa hình đẹp về long huyệt, sa, thủy. Đất thập qúy là 10 kiểu đất sang xây nhà, xây mộ, con cháu sang giàu. Đó là:
1- “Nhất quý, thanh long song ủng”.
2- “Nhị quý, long hổ cao tùng”.
3- “Tam quý, Hằng Nga thanh tú”.
4- “Tứ quý, cờ trống viên phong”.
5- “Phú quý, nghiên tiền bút giá”.
6- “Lục quý, quan lộc phúc chung”.
7* “Thất quý, viên sinh bạch hổ”.
8- “Bát quý, đốn bút thanh long”.
9- “Cửu quý, bình phong tẩu mã”.
10“ “Thập quý, thủy khấu trùng trùng”.
Thế nào là môi trường bên ngoài lý tưởng?
Khi chọn địa điểm mở cửa hàng, trước hết phải coi trọng môi trường bên ngoài rồi mới xét đến môi trường bên trong, tức hoàn cảnh bên ngoài cửa hàng quan trọng hơn hoàn cảnh bên trong cửa hàng.
Các nhà phong thủy học gọi môi trường bên ngoài là minh đường ngoài. Có nhiều yêu cầu đối với minh đường ngoài, ví dụ, pliỉa ngoài phải thoáng đãng, sáng sủa, đường ở phía trước phải phẳng phiu. Đường sá khúc khuỷu sẽ gây ảnh hưởng xấu đến việc buôn bán và dễ làm nảy sinh vạ miệng.
          Thế nào là ngoại cảnh lý tưởng?
Việc tạo hình vẻ bên ngoài cua cửa hàng có ý nghĩa lớn. Nó làm nổi bật hình tượng của cửa hàng, có sức thu hút lớn đối với khách hàng.
Việc tạo Hình nên phù hợp với tính chất kinh doanh của cửa hàng khiến khách hàng nhìn qua sẽ biết ngay cửa hàng bán cái gì và phạm vi hoạt động kinh doanh ra sao. Không nên tạo ra một cảnh quan kỳ quái, xa lạ khiến khách hàng phản cảm.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: sinh khí là gì, vận số là gì

Xem vận số