Đoán mệnh bát tự là gì?

on 10:00 in
     Bát tự (8 chữ) còn gọi là Tứ trụ, tức niên trụ, nguyệt trụ, nhật trụ, thời trụ (trụ năm, trụ tháng, trụ ngày, trụ giờ). Đoán mệnh theo bát tự vì thế còn gọi là đoán mệnh theo Tứ trụ (đoán mệnh Tứ trụ).

Đoán mệnh bát tự là gì?

      Sau khí ra đời, con người sẽ hít thở không khí lần đầu Liên, sự vận hành của thiên thể vào thời gian hít thở đau tiên đó sẽ thuộc về một âm dương ngũ hành có khả năng quyết định cái mệnh của con người. Sau đó, mỗi khắc thiên thể đi qua sẽ thuộc vào một âm dương ngũ hành có tác dụng quyết định cái vận của con người. Đời người chính là sự kết hợp giữa mệnh và vận.

     Người nào biết đoán mệnh bát tự sẽ có thể căn cứ vào sự biến hóa của ngũ hành trong các thời điểm khác nhau để dự đoán mệnh vận của con người.

     Trong Kinh Dịch có một câu nói như sau: “Nếu Chu Dịch không giúp ích cho con người, việc nghiên cứu Chu Dịch còn có ý nghĩa gì nữa”. Người xưa làm ra Dịch là để phục vụ con người, dể con người biết được thân phận mình rồi tìm được cái Cát (lành) tránh được cái Hung (dữ). Thông qua việc phân tích bát tự, con người sẽ hiểu được cuộc đời mình rồi sẽ ra sao, tức là biết dược cái mệnh của mình. Chỉ sau khi đã biết dược cái mệnh, con người mới tiến tới chỗ biết được mệnh vận và một khi đã biết được mệnh vận, cuộc đời sẽ tươi sáng.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: hướng sinh khí, xem vận số

Xem vận số