Tàng phong tụ khí, sát, sắc phản quang

on 10:00 in
        Tàng phong tụ khí là gì?
       Tàng phong tụ khí là nơi tích tụ gió và khí. Phong thủy học yêu cầu phải tránh gió và khí có hại, tìm nơi tích tụ gió và khí có lợi.

Tàng phong tụ khí, sát, sắc phản quang

        Khoa học hiện đại cho biết, ở phía ngoài thân thể con người có một khí trường không nhìn thấy băng mắt.         Nó được tạo ra bởi năng lượng không ngừng toát ra từ thân thể. Loại khí này cần cho việc duy trì sinh mệnh. Nó thích tích tụ mà không thích phân tán, có tác dụng như một lớp vỏ thép bảo vệ thân thể. Nếu khí này bị phân tán đến một chừng mức nào đó, thân thể sẽ bị nhân tố bất lợi xâm nhập vá sinh bệnh. Khi ta nằm ngủ, khí này yếu nhất nên thân thể dễ bị xâm hại nhất. Có người đã làm thực nghiệm cho thấy, nằm ngủ ở nơi thoáng đãng, loại khí này bọc quanh thân thể sẽ yếu hơn so với khi nằm ngủ ở nơi chật chội. Vì thế người xưa mới nói: “Nhà chật, đông người, khí vượng”.
          Nói một cách đơn giản, nên sống ở nơi có đỏ ánh sáng mặt trời, không khí lưu thông, nhiệt độ vừa phải. Nơi có gió mạnh dù có vượng khí tích tụ, khí đó cũng bị Xua tan. Gió yếu quá làm không khí khó lưu thông cũng không tốt vì khí lành sẽ khó lọt vào.
         Sát là gì?
       Nghĩa đen của sát là “có hại”, ví dụ “sát chủ” là có hại cho chủ. Trong phong thủy, sát chỉ những hoàn cảnh và trường hợp bất lợi. Có người hỏi: “Một người nào đó vận mệnh xấu, trong mệnh có sát, vậy có thể hóa giải được sát không?” Có thể làm được.
        Mục đích nghiên cứu Chu Dịch là để làm thay đổi vận mệnh xấu. Con người ta sinh ra ở đời đều chịu ảnh hưởng của hai khí âm dương. Ngày tháng năm sinh của. con người giống như mùa màng của nhà nông, thuận thời tiết thì được mùa, trái lại thì đói kém.
        Sắc phản quang là gì?
      Sát phản quang có liên quan với dương quang (ánh sáng mặt trời), nhà xây dựng ở gần biển, nước biển sẽ là sát phản quang có hại cho con người. Vì ánh sáng mặt trời chiếu xuống mặt nước biển sẽ bị khúc xạ, nước biển nhấp nhô lám cho ánh Háng lấp lánh, cảnh tượng đó làm cho đầu óc người ta đần độn.
        Có một loại sát phản quang nữa tồn tại trong thành phố. Phía tường quanh một tòa nhà cao tầng thường có lắp kính, kính này phản xạ ánh sáng mặt trời gây ra sát phản quang.
        Cách hóa giải sát phản quang: dán loại giấy bóng mờ vào kính thủy tinh của của sổ rồi treo hai giải bùa hồ lô ở hai bên cửa sổ ngôi nhà sẽ hóa giải được sát phản quang.



Xem vận số